BÓNG ĐÁ TRONG TÔI: THAN QUẢNG NINH ĐANG NGÀY MỘT TIẾN XA HƠN TRÊN ĐẤU TRƯỜNG QUỐC GIA

Không phụ sự hâm mộ của cổ động viên, Than Quảng Ninh hiện đang vươn mình trở thành một trong những “ông lớn” của V-League.

Đội hình ra sân của FC Than Quảng Ninh
Câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh, gọi tắt là Than Quảng Ninh, có biệt danh là Đội bóng đất mỏ, được thành lập năm 1956, đến nay đã có 60 năm chơi bóng. Theo bình chọn của Sbobet Châu Á, Than Quảng Ninh cũng là đội bóng có lượng fan hâm mộ đông đảo hàng đầu miền bắc.
Đội hình hiện tại (tính đến giai đoạn 2 mùa giải V-League 2016) của Than Quảng Ninh gồm 27 cầu thủ, với 4 thủ môn, 10 hậu vệ, 11 tiền vệ và 3 tiền đạo. Huấn luyện viên trưởng là ông Phan Thanh Hùng, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh giữ chức đội trưởng. Sân nhà của Than Quảng Ninh là sân vận động Cẩm Phả, với sức chứa 15.000 chỗ ngồi. 
Đội bóng mất một khoảng thời gian khá lâu trong các giải bóng đá quốc gia trước khi giành quyền thăng lên hạng nhất năm 2006. Từ đó, Than Quảng Ninh đã nỗ lực không ngừng, từng bước đi lên trên bảng xếp hạng và thăng hạng V-League năm 2013.
Dưới sự chỉ đạo sát sao của HLV Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh đã không làm người hâm mộ thất vọng với thành tích những năm gần đây của mình. Năm 2016, đội lần đầu tiên đoạt ngôi Vô địch tại Cúp Quốc gia trước đối thủ Hà Nội T&T, đạt quyền tham dự trận Siêu Cúp Quốc gia 2016 và AFC Cup 2017. Đồng thời, cũng trong năm này, Than Quảng Ninh giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League.
Thực hiện mong muốn vô địch V-League 2017 của mình, HLV Phan Thanh Hùng đã chiêu mộ về đội những gương mặt sáng giá như Dương Thanh Hào, Phạm Nghiêm Sa. Với sự góp mặt của những tài năng này, Than Quảng Ninh được dự đoán sẽ làm nên nhiều điều kì diệu ở mùa giải tới.

Comments