Tưởng thế mà không phải thế?


Gặp đối thủ hay soi, soi từng ngày rồi ăn cắp cả ý tưởng, content, chiến lược, loại sản phẩm kể cả target chạy quảng cáo thì bạn sẽ làm gì?
Có một cách rất đơn giản trong 36 chiêu đó chính là: "đánh lạc hướng".
Ta liên tục đăng về sản phẩm này, tỏ ra là bán rất tốt nhưng thật ra ta lại tập trung bán sản phẩm khác. Đối thủ tưởng thật nhập về ồ ạt nhưng thực tế sức tiêu thụ của thị trường ta lại nắm rất rõ và chỉ cần vài lần xuất chiêu của ta thị trường đã loãng.
Đối thủ thì tồn kho, hàng ta đã hết từ lâu giảm giá xuống, khuyến mại, bán phá giá khiến đối thủ hàng thì tồn kho, giá nhập thì cao, khóc cũng dở, mếu cũng dở.
Trong một diễn biến khác thực tế ta lại đang tập trung âm thầm bán sản phẩm khác tiềm năng hơn.
Ta post cái này ồ ạt lên page, rồi khoe khoang này nọ. Nhưng thật ra ta lại chạy sản phẩm khác.
Ta lập ra vài page nghe chừng như định vị khá rõ ràng rồi khoe khoang để đối thủ theo dõi và chỉ tập trung vào đó cứ nghĩ như là ý tưởng hay và bắt chước làm theo.
Ta post nhiều quá, quảng cáo nhiều quá, nhiều page quá khiến đối thủ theo không nổi, càng theo càng thấy thiệt, mất phương hướng và chuyển từ cảm giác hiếu thắng sang sợ hãi rồi đánh giá sai lệch hết cả.
Thực tế thì ta lại tập trung vào fanpage khác, cái mà ta ẩn giấu không khoe khoang và không bao giờ cho ai biết đó là của ta, đối thủ dẫu có thấy cũng chỉ nghĩ chắc của kẻ nào mới mọc lên, nên chả đáng quan tâm.
Và cứ liên tục như vậy cho tới khi đối thủ biết nó là của ta thì nó đã đủ mạnh, mảng đó cũng đủ cận nát và ta đã tập trung vào sản phẩm mới với page mới hoặc content mới rồi.
Đối thủ thì liên tục chơi trò chọc ngoáy ta, nói xấu ta, chơi đểu ta. Còn ta thì cứ nhẹ nhàng mèo vờn chuột, không buồn động vào đối thủ bởi một khi đối thủ đã bẩn tính hay soi mói ta thì chỉ cần sảnh ra là bị cắn ngay.
Hãy nhớ: "cứ thằng nào hay cắn ta là thằng đấy cực kỳ bẩn tính, nó đang như con chó dại rình rập ta tối ngày và ngược lại".
Cách tốt nhất là cứ tập trung vào việc của mình và bằng cách nào đó ném cho nó khúc xương bằng gỗ hoặc quả mướp nướng rồi tiếp tục xử trí bằng những giải pháp thông minh nhất khiến không chỉ một đối thủ mà cùng lúc vài đối thủ mất phương hướng nếu cũng soi ta.
Bất cứ đối thủ nào càng để ý kỹ càng dễ bị lầm đường, lạc lối rồi dẫn tới hoang mang. 
Nhất là những lúc ta sử dụng chiêu: "Vườn không nhà trống" tập trung ở nơi khác đầy bí ẩn bỏ lại nơi này hoang xơ tiêu điều rồi quay trở lại khi cần thiết.
Cứ như thế trong vòng 3 tháng đến nửa năm đối thủ dù có tiềm lực cũng ngán ngẩm. Nếu kéo dài từ 1 đến 2 năm coi như đối thủ chán hẳn chả còn khả năng mà theo ta nữa.
Adam Store đã chơi chiêu này rất nhiều khi thâm nhập vào thị trường và tất nhiên Vitot cũng vậy.
Có thể Vitot chưa nổi tiếng khủng khiếp, chưa phải là thương hiệu đẳng cấp hay cao cấp tới siêu cấp nhưng Vitot đánh vào ngách nào của một mảng cũng sẽ khiến đối thủ của mảng đó hoang mang.
Minh chứng gần đây nhất là thấy đối thủ đang bán ồ ạt sản phẩm mà Vitot đã đánh nát, đang siêu giảm giá khiến đối thủ ôm hàng nhập cao bán lỗ.
Còn Vitot thì đang đánh vào ngách sản phẩm khác với Fanpage khác âm thầm và ngon hơn gấp nhiều lần.
Đừng nói kinh doanh là độc ác, chỉ tại có những đối thủ bẩn tính luôn tìm cách hãm hại ta, nên ta phải tránh né đối thủ ra đồng thời không quên rắc thính mọi nơi cho đối thủ reo nhân nào gặp quả đó lầm đường lạc lối mà thôi.
Sẽ còn rất nhiều, nhiều chiêu khác nữa, và hồi sau sẽ rõ.
Think Different.

Comments