Trỏ tên miền Z.com về Blogspot

Trỏ tên miền là một thao tác căn bản tuy nhiên ở Z.com lại khá phức tạp cho người mới sử dụng. Bản thân mình đã từng tốn khá nhiều thời gian mới nắm được thao tác cần thực hiện khi muốn trỏ hosting với tên miền ở Z.com.
Toàn bộ thao tác trỏ tên miền thực hiện trong tab DNS ở phần quản lý tên miền Z.com, các bạn truy cập vào địa chỉ https://cp-vn.cloud.z.com/DNS/ hoặc click vào link ở menu trên cùng trong trang quản trị.
Nếu như không thấy DNS, hãy liên hệ với support của Z.com để được hỗ trợ.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ DNS với tên miền đăng ký ở Z.com hoặc đăng ký ở nhà cung cấp khác cũng được, miễn là trỏ về Name Server của Z.com.

1. Thêm tên miền vào hệ thống DNS của Z.com

Sau khi nhấn vào DNS, toàn bộ tên miền đã add vào hệ thống sẽ được liệt kê bên dưới. Nhấn dấu + Tên miền để thêm.

Nhập tên miền rồi nhấn nút Lưu.
GeoDNS là chức năng mất phí nên bạn để nguyên Vô hiệu hóa.

2. Cấu hình DNS cho tên miền

Sau khi add domain vào hệ thống DNS thành công, bạn sẽ thấy danh sách name server xuất hiện 3 record NS như bên dưới. Hãy đảm bảo tên miền của bạn đang trỏ về name server này của Z.com thì cấu hình DNS mới có tác dụng.
Nhấn nút hình cây bút để sửa Record, lúc này sẽ xuất hiện thêm dấu + ở phía dưới. Bạn click vào đó để thêm các bản ghi.
Z.com hỗ trợ các loại bản ghi DNS bao gồm: A, AAAA, CNAME, MX, NS, SRV, TXT. Để trỏ về Hosting hoặc tạo subdomain, bạn cần add bản ghi A và trỏ về IP Hosting.
Cuối cùng nhấn nút Lưu.
– Đầu tiên bạn hãy truy cập vào website https://domain.z.com/vn/, đăng nhập và đến trang quản trị tên miền.
– Click vào tên miền muốn trỏ và đảm bảo phần Cài đặt Tên Máy chủ đang để mặc định như thế này:
– Tiếp theo, bạn truy cập trang quản lý DNS, nhấn nút + Tên miền và nhập tên miền bạn muốn quản lý vào, GeoDNS giữ nguyên Vô hiệu hóa và nhấn nút Lưu.
Chú ý: nếu không thấy tab DNS bạn cần gọi điện lên tổng đài hỗ trợ để hỏi.
– Sau khi đã add thành công tên miền, sẽ có 3 record NS được tự động tạo. Bạn nhấn vào nút Edit hình cây bút, rồi nhấn nút Add record dấu + và thêm 4 record A và 2 record CNAME tương tự như sau:
4 record A bạn cần trỏ về các IP sau:
216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21
Record CNAME www trỏ về ghs.google.com và av7jlendcmal trỏ về gv-gto3trl472oiy4.dv.googlehosted.com theo như thông tin Google cung cấp.
– Cuối cùng nhấn nút Lưu.
Ngay lập tức, tên miền được update record luôn. Vậy là xong.

3. Hoàn tất quá trình trỏ tên miền về Blogspot

Đợi một lúc cho tên miền update các bản ghi, thường mất khoảng vài phút. Xong bạn quay lại trang Blogger, nhấn lại nút Save sẽ được accept ngay mà không báo lỗi như trước:
Để tên miền tự động redirect non-www về www, các bạn cần nhấn nút Edit bên cạnh domain, rồi click chọn Redirect thucle.net to www.thucle.net rồi Save lại mới được.

Cuối cùng, bạn hãy thử nghiệm với đường dẫn vừa thiết lập, http://thucle.net và http://www.thucle.net xem đã hoạt động chưa nhé.
Chúc các bạn thành công!

Comments