CAO TỐC HÀ NỘI- BẮC GIANG VÀ ĐÔI ĐIỀU MUỐN NÓI

(Dành cho những ai đi xe máy quan tâm đến tuyến đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang vì nó có thể giúp ích cho chuyến đi của bạn😁😁)
Thời gian gần đây tớ thấy dân tình Bắc Giang nhà mình băn khoăn rất nhiều về vấn đề xử phạt xe máy đi vào cao tốc. Cụ thể là nhiều người hoang mang không biết Cảnh sát bắt xe máy vào cao tốc từ đâu, cả tuyến đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang ( bao gồm cả đoạn qua Bắc Ninh) hay chỉ xử lý vi phạm thí điểm 1 đoạn. Nhiều người k hiểu rõ vấn đề lại nghĩ bị cấm đường rồi mất đường đi. Các bạn tỉnh khác về phải đi qua đường này cũng hoang mang.
Bản thân mình cũng hoang mang vì phải đi lại trên tuyến đường này thường xuyên, mà dạo gần đây thấy biển cấm xe máy xuất hiện trên đoạn cao tốc qua Bắc Ninh. Tìm hiểu các nguồn thông tin thì cũng k thấy ở đâu ghi rõ là cấm ntn và phải đi đường ntn.
Hnay mình có việc phải từ HN về BG. Để chắc chắn thì mình đã gọi lên đường dây nóng của CSGT Bắc Ninh và Bắc Giang. CSGT Bắc Ninh thì khẳng định tuyến đường cao tốc HN- BG đoạn qua BN k triển khai bắt xe máy vào cao tốc ( vì chưa có đường gom). Phía CSGT Bắc Giang thì thông báo, CS Bgiang sẽ tiến hành xử phạt những xe máy đi vào cao tốc. Và trên thực tế, chỉ tiến hành bắt và xử phạt từ đoạn ngã tư Tử Thần xuống đến Kcn Quang Châu. Như vậy, các bạn vẫn hoàn toàn có thể di chuyển trên quốc lộ 1 từ HN về Bắc Giang qua BN.
Tuy nhiên, về đến BG các bạn lưu ý:
1. Qua kcn Quang Châu có 1 đường nhỏ để rẽ xuống đường gom, từ đây bạn cứ chạy dọc đường gom ( song song với đường cao tốc) họ đã cắm biển cấm xe máy vì đường gom đã hoàn thiện.
2. Đường gom kéo dài từ Kcn Quang Châu đến chân cầu Xương Giang, nhưng đến đó lại k có đường lênđể qua cầu vào tp. Đúng luật thì bạn phải rẽ trái, qua gầm cầu và chạy dọc đường đê sau đó qua Cầu sắt rồi mới vào tp hỏi đường ra( đây chính là cái bất tiện của cái đường gom ở đây). Nhưng trên thực tế, qua ngã tư Tử Thần có 1 đường rẽ lên cao tốc, bạn có thể đi lên để qua cầu Xương Giang.( đoạn này dường như các chú CSGT xuê xoa cho vì đường gom đi đến gầm cầu k có đường lên cầu, mình k hay thấy các chú đứng đoạn này mà chủ yếu từ ngã tư Tử Thần xuống Đình Trám)
3. Nếu di chuyển từ BG xuống HN. Thì đến ngã tư Tử Thần bạn để ý và phải đi xuống đường gom( song song với đường cao tốc) qua cầu vượt Đình Trám lại rẽ lên cao tốc và đi tiếp để qua cầu Như Nguyệt. 
Như vậy, việc các bạn phải tìm đường khác như đường Ql 1 cũ hay qua đê Phù Đổng là k cần thiết. Chỉ khi nào dự 2 đường gom của tuyến cao tốc HN-BG hoàn thành thì lệnh cấm xe máy đi trên toàn bộ tuyến mới được thi hành.
Cái dở hơi ở đây là cả tuyến như thế mà tiến hành xử lý vi phạm ở có 1 đoạn, trong khi biển báo cấm đã đặt dọc tuyến khiến dân hoang mang. Rồi lại cứ nghĩ chưa xong đường gom nên cứ phi loạn cào cào lên xong rồi bị bắt mới ngớ người ra.
Thêm cái đường gom nó lại k liền mạch, thành ra cứ nửa quê nửa tỉnh 
là cứ xuống gom rồi lại lên cao tốc loạn lên.
Thiết nghĩ chỉ khi nào dự án đường gom hoàn thành 1 cách đồng bộ rồi mới tiến hành xử lý vi phạm sẽ hợp lý hơn. Đằng này cứ đoạn nào hoàn thành thì áp dụng xử lý, khác gì đặt ra cái thòng lọng nửa vời để dân chui vào. 
Rồi bên nọ chồng chéo bên kia, luật thì đúng ra phải cấm nhưng vì đường chưa xong nên a chỉ cấm có 1 đoạn. Nghĩ ra cũng dở hơi.
Kể mà phía cơ quan chức năng có những thông tin chi tiết và cụ thể về vấn đề này thì sẽ k đến mức gây hoang mang cho dân như vậy.
Lại có 1 số người k tìm hiểu kĩ lại cứ nghĩ bị cấm đường, dân mất đường đi rồi thành ra lại có những phát ngôn k chuẩn mực hay bôi nhọ các cơ quan chức năng.
Thế nên chỉ cần để ý chút là các bạn đã đi đúng luật rồi. Đấy là còn chưa kể đi xuống đường gom các bạn có thể ngắm gần hơn những đầm sen đang mùa nở rộ. Cứ gọi là đẹp mê ly. Ahihi. Mình còn tiện thể check in được vài kiểu với hoa nữa. Tâm hồn lãng mạn mà 😁
Vậy thôi, Chúc các bạn đi đường an toàn nhé!
Đường Bắc Giang vẫn thênh thang chào đón các bạn ( mặc dù hơi bụi 1 chút 😂)
P/s: Dưới đây mình chụp ảnh các đoạn để các bạn để ý rẽ xuống đường gom ^^