6 mẹo và thủ thuật sử dụng Google Maps

6 mẹo và thủ thuật sử dụng Google Maps
6 mẹo và thủ thuật sử dụng Google Maps
Nếu bạn thường sử dụng Google Maps trên điện thoại, chắc hẳn bạn đã nhận ra rất nhiều thứ đã bị thay đổi, đặc biệt là thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều tính năng mới và hiệu quả mà chưa hẳn bạn đã biết đến. Chúng tôi sẽ chia sẻ 14 mẹo và thủ thuật giúp bạn trở thành một chuyên gia về Google Maps như dưới đây

Offline Maps

Không giống như một ứng dụng GPS chuyên dụng, Google Maps không lưu trữ tất cả các dữ liệu bản đồ trên thiết bị điện thoại của bạn – vì như thế nó sẽ tốn rất nhiều dung lượng.
Tuy nhiên khi đang đi du lịch ở nước ngoài hoặc những khu vực xa xôi và không quen thuộc, bạn có thể download bản đồ của các khu vực cụ thể và bạn có thể truy cập nó mà không cần phải có kết nối internet.
  • Mở ứng dụng và chạm vào nút phía trên bên trái của màn hình Google Maps và chọn Offline areas
  • Bấm vào nút dấu cộng ở góc dưới phía bên phải, kéo bản đồ tới khu vực mà bạn muốn tải về (chụm tay để bao gồm nhiều hơn hoặc ít hơn) và chạm Download
Bạn cần lưu ý rằng việc tải bản đồ này về thường cần nhiều hơn 100MB, vì thế bạn nên kiểm tra lại dung lượng của điện thoại và nên sử dụng Wi-Fi để tải nếu như bạn sử dụng gói 3G giới hạn dung lượng.
Phiên bản cập nhật mới nhất cho phép bạn lựa chọn lưu trữ các bản đồ tải về trên bộ nhớ trong hoặc trên thẻ SD của thiết bị Android. Nếu ứng dụng không đưa ra cho bạn lựa chọn khi bạn bắt đầu tải, hãy chạm vào nút cài đặt ở góc phải phía trên của menu Offline areas và chọn Storage preferences

Chỉ dùng Wi-Fi

Nếu bạn đang cố gắng giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong lúc điều hướng, theo như cập nhật của website cược châu Á M88.com, gần đây Google đã tung ra một tính năng mới cho ứng dụng Android giới hạn việc sử dụng Google Maps sử dụng kết nối Wi-Fi. Với tính năng này, Maps và điều hướng chỉ hoạt động trong các khu vực bạn đã tải về hoặc khi bạn kết nối với mạng Wi-Fi.
Để kích hoạt nó, bạn hãy chạm vào góc trên bên trái của ứng dụng di động trên Android, di chuyển xuống phía dưới và chọn Settings và nhấn nút chuyển đổi bên cạnh Wi-Fi only.

Nếu bạn sử dụng iPhone

(chưa có tùy chọn này) bạn có thể làm tương tự bằng cách vô hiệu hóa truy cập Google Maps tới dữ liệu di động. Chọn Settings > Cellular Settings > Cellular và chuyển đổi bật tắt cho Google Maps.

Đánh dấu các địa điểm quan trọng trên bản đồ

Thêm địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc của bạn vào Your places cho phép Google Maps cảnh báo bạn tình trạng giao thông trước khi bạn rời khỏi nhà để đi làm vào buổi sáng và khi từ công ty về nhà vào buổi tối. Điều này cũng giúp việc phát hiện ra nhà và nơi làm việc của bạn dễ hơn trên bản đồ.
Để làm chúng nổi bật, mở menu Your places trên Google Maps của Android và nhấn nút tràn cho Home. Chọn Change icon và chọn một từ danh sách các nhãn dán. Chạm Save khi bạn hoàn thành và địa chỉ nhà của bạn sẽ được đánh dấu trên bản đồ với nhãn dán.

Gửi chỉ dẫn từ máy tính tới điện thoại của bạn

Nếu bạn thích sử dụng máy tính của bạn để định hướng, bạn có thể dễ dàng gửi chỉ dẫn đường tới điện thoại của bạn.

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập tài khoản Google và tìm kiếm địa điểm trên phiên bản web của Google Maps.
  • Khi chọn một địa điểm, lựa chọn Send directions to your phone sẽ hiển thị bên cạnh danh sách. Khi bạn bấm vào lựa chọn này, một menu sẽ hiện ra với tất cả các điện thoại kết nối và Email và Text sẽ hiển thị.
  • Lựa chọn phương thức chia sẻ mà bạn muốn và nó sẽ được gửi đến điện thoại của bạn.

Thêm nhiều địa điểm đến

Nếu bạn cần hướng dẫn đến nhiều hơn một địa điểm, bạn có thể làm điều đó trên ứng dụng Google Maps. Đầu tiên, hãy tìm kiếm một trong các điểm đến của bạn. Sau đó, trước khi nhấn nút điều hướng, chạm và giữ lâu nút ở góc phải phía trên và chọn Add stop. Bạn có thể sau đó tìm kiếm và thêm nhiều địa điểm trên hành trình của bạn. Bạn có thể kéo và thả để sắp xếp lại các điểm đến, xem thứ tự các điểm dừng và các tuyến đường đi nhanh nhất một cách tổng thể.

Xem khu vực bạn đã đi qua

Google Maps thường được dùng nhiều nhất để tìm kiếm và điều hướng đến vị trí mới mà bạn không biết. Nhưng nó cũng có thể sử dụng để xem lại tất cả các địa điểm bạn đã từng đi qua.
Nếu bạn mở bản đồ trên thiết bị Android, nhấn chọn Your timeline, bạn có thể nhìn thấy chính xác những địa điểm mà bạn đã từng có mặt và thời gian bạn ở từng địa điểm trong bao lâu với thời gian cụ thể. Bạn có thể sử dụng nó để tìm lại địa chỉ cửa hàng mà bạn từng đến vào một ngày nào đó mà bạn không thể nhớ ra được.
Nếu bạn là người dùng Android và bạn muốn xem danh sách của tất cả các địa điểm bạn từng đến, mở menu ra một lần nữa, chạm Your places và mở Visited. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách của tất cả các địa điểm bạn từng đến và đã bao lâu tính từ lần cuối bạn ở đó.