Nên đăng ký tên miền .COM hay .VN?

Khi bắt tay xây dựng website việc lựa chọn giữa tên miền .com hay .vn luôn là điều đắn đo suy tính của nhiều người.
Tên miền .COM là tên miền phổ biến nhất trên thế giới. Nói đến website người ta liên tưởng đến tên miền .com và đương nhiên các công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo, Bing đều nêu cao giá trị của tên miền .COM.
Nên đăng ký tên miền .COM hay .VN?
Tên miền tiếng việt và việc chọn lựa .com hay .vn cho website của bạn
Còn tên miền .VN là tên miền thuộc cấp quốc gia hay thường được gọi là local domain. Trước đây thì loại tên miền quốc gia này luôn bị xếp thứ hạng thấp trong mắt các công cụ tìm kiếm trên internet, nhưng hiện tại thì tên miền .VN được Google xem trọng vì chính sách Local hóa.
Ưu điểm mua tên miền .VN sẽ được pháp luật bảo hộ hơn là mua tên miền .com. Nếu bạn có tên miền .VN và bị người khác lấy mất thì bạn có thể trình giấy tờ chứng minh quyền hợp pháp và bạn sẽ lấy lại tên miền. Tên miền .COM là phải đăng ký quốc tế, quản lý dựa trên tài khoản của bạn qua email cá nhân và có khả năng bị đánh cắp nếu để lộ thông tin
Tên miền .COM hay .VN đều thuộc hạng top theo đánh giá chung. Tùy thuộc vào định hướng website muốn hướng tới thị trường nào để lựa chọn đúng tên miền và nếu có đủ chi phí, tốt nhất bạn nên đăng ký cả tên miền .COM, .VN cho website của mình.