Vụ máy bay rơi và câu chuyện tưởng vô lý tới mức ai cũng thuộc lòng lại một lần nữa xảy ra ở Việt Nam.


Câu chuyện kinh điển về 3 người Việt Nam và một sợi dây rơi xuống cái hố có lẽ ai cũng đều đã biết. Ai cũng sợ người khác lên trước được lợi hơn mình nên cứ ai định lên là hai người còn lại kéo xuống khiến cho cả ba đều không thể nào thoát ra khỏi hố. 
Và câu chuyện tưởng vô lý tới mức ai cũng thuộc lòng lại một lần nữa xảy ra ở Việt Nam. 
Một phi công hy sinh, 9 người khác đi cứu hộ cũng hy sinh. Đã có 10 gia đình rơi xuống hố, một cánh tay của chủ tịch Hà nội đưa xuống kéo một gia đình lên. Lập tức có hơn 10 ngàn người lao vào dìm gia đình này xuống, họ sợ gia đình người phi công đã hy sinh được lợi trước và lợi hơn gia đình 9 người còn lại. Họ mặc định tin tưởng rằng việc tước đi quyền được cứu của người đầu tiên là việc làm hướng tới công bằng. Họ kiên quyết cho rằng việc dìm người được cứu đầu tiên trở lại hố là việc làm vẻ vang vì chính nghĩa. Và đáng ngại hơn nữa là có 50 ngàn triết gia reo hò ủng hộ việc dìm người như một quyền sống cơ bản. 
Với họ, thay vì việc tìm cách cứu tối đa mọi người ra khỏi hố thì dìm người thoát ra khỏi trở lại hố là cách hoàn hảo nhất, là triết lý sâu sắc nhất của sự công bằng.
SC :-Tân-
Văn hoá phản biện là cần thiết, nhưng việc chị giáo viên phản biện vào lúc này có tàn nhẫn với người vợ của anh phi công không! chả ai mong muốn dùng cái chết của chồng để xin vào biên chế cả.

Đại tá phi công Trần Quang Khải hy sinh là một sự mất mát lớn lao đối với dân tộc. Quân đội mất đi một phi công cấp 1 dày dặn kinh nghiệm, gia đình mất đi một người con, người chồng, người cha. Vợ phi công Trần Quang Khải – chị Trần Thị Hà, sinh năm 1983, có trình độ chuyên môn là thạc sĩ – sinh học, trường ĐH Sự phạm 1 dù đang mang thai nhưng phải gắng gượng thay anh gánh vác ra đình, chăm sóc cha già hơn 90 tuổi và cô con gái nhỏ 3 tuổi bằng đồng lương của một giáo viên hợp đồng. Thấu hiểu những khó khăn ấy, và cũng là để anh Khải trên trời được yên tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ra quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải vào làm giáo viên trường THPT Chu Văn An. Việc làm này đang được dư luận cả nước ủng hộ. Tuy nhiên, mới đây một giáo viên thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội đã có phát ngôn gây sốc về sự việc này.

Comments