TỐI ƯU QUẢNG CÁO CÓ THẬT SỰ QUAN TRỌNG???

Khi set up 1 chiến dịch quảng cáo, bạn luôn tự hỏi, tối ưu như thế nào, có cần thiết phải tối ưu không ?
Sau khi đã tiêu hết 600.000.000đ trong vòng 2 năm, mình khẳng định với các bạn là có, và nhất định phải tối ưu nhé. Vậy nên tối ưu như thế nào ?
(Mình sẽ không bàn về Độ tuổi, giới tính và khu vực địa lý nhé) 

1) Khung giờ quảng cáo

Khung giờ ở đây nghĩa là thời điểm bạn chọn để quảng cáo hiển thị với khách hàng tiềm năng. Vậy nên chọn như thế nào ? Tự suy diễn, tham khảo ở đâu đó....
ĐỪNG LÀM VẬY!!! Đối với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có 1 khung giờ tương tác tối ưu khác nhau. Vì vậy, bạn nên làm theo cách sau để có được "thời điểm vàng" cho quảng cáo của mình.
Muốn biết khung giờ nào là tối ưu, bạn cần để quảng cáo hoạt động từ 30-50 ngày, rồi theo dõi hiệu quả theo khung giờ (Kèm ảnh minh họa) bạn sẽ nhận thấy chi tiết khung giờ nào có được tương tác tốt nhất, khung giờ nào kém hiệu quả nhất. Việc còn lại bạn chỉ cần set up lại chiến dịch theo khung giờ vàng bạn đã phân tích được.

2) Hành vi khách hàng

Hành vi ở đây nghĩa là khách hàng dùng thiết bị gì để tiếp cận với Facebook. Bạn nên lưu ý ở điểm này, để tránh tình trạng quảng cáo chỉ có like mà không có comment hoặc đơn hàng.
Mình tin tưởng rằng khách dùng iphone 6 sẽ có động lực mua hàng cao hơn cả. Tài sản họ sở hữu cũng là một dấu hiệu nhận thấy năng lực mua hàng của họ. Bạn chỉ cần target Hành vì -> người dùng thiết bị di động -> ĐT theo thương hiệu - > Apple - > iphone 5, 6, 6+ -> Samsung -> Galaxy s6, s7....
Tuy nhiên, tùy độ co giãn cầu của sản phẩm mà bạn nên linh hoạt lựa chọn mục hành vi. Nếu sản phẩm đắt tiền, khách hàng ít nhưng nhiều nhà cung cấp. Thì bạn nên chọn chi tiết, còn nếu sản phẩm giá thấp, thì không nên chọn để tránh mất khách hàng tiềm năng.
MỘT LẦN NỮA, mình nhắc lại để xác định Hành vi, khung giờ bạn cần dựa trên phân tích chuẩn mực của Facebook qua 1 số liệu thống kê đủ dài nhé. TUYỆT ĐỐI không dập khuôn theo khung giờ và hành vi của 1 sản phẩm hay đối khác.
Các yếu tố khác bạn tự tìm hiểu thêm. Nâng cao hơn nữa, bạn nên sử dụng Mã Pixel để phân tích URL, Thiết bị, Chuyển đổi và đưa ra chiến thuật phù hợp cho sản phẩm của mình nhé.


Comments