Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error – Và cách khắc phục

Khi sử dụng máy chủ chắc hẳn rất nhiều người đã từng gặp phải lỗi 500 Internal Server Error do nguyên nhân nội tại máy chủ gây ra, làm gián đoan quá trình hoạt động cũng như lưu trữ dữ liệu của máy chủ. Qua bài viết sau chúng ta sẽ tập chung vào tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi 500 Internal Server Error và cách khắc phục tận gốc.
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error - Và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ra lỗi 500 Internal Server Error

Trong quá trình chúng ta sử dụng Hosting đôi khi chúng ta sẽ gặp tình trạng thông báo lỗi “500 Internal Server Error” khi truy cập website của mình.

Nguyên nhân 1:  Do lỗi sử lý .htaccess. Trường hợp xảy ra là máy chủ gặp lỗi khi xử lí .htaccess (thí dụ như tập tin này bị sai cú pháp, hoặc máy chủ chưa cài module để xử lí 1 số chỉ thị đặc biệt của nó: ví dụ trong .htaccess dùng RewriteRule mà máy chủ lại không cài modRewrite,…).
Nguyên nhân 2:  Lỗi 500 Internal Server Error này thường say ra do việc chúng ta phân quyền cho các thư mục chưa đúng
Nguyên nhân 3: Bạn đang bị tấn công DoS hoặc DDos (1 số server cấu hình khi host dùng quá tài nguyên thì xuất lỗi này)
Nguyên nhân 4: Lỗi do việc thực thi scripts bị time-out.
Ngoài ra lỗi này thường gặp ở một số máy chủ (server) không cho phép thiết lập quền hạn đối với các thư mục sang chế độ CHMOD 777, đặc biệt là đôi với các thư mục chính như admin, adminstrator. Nghĩa là lỗi 500 này ít khi sảy ra trên locallhost, và một khi gặp lỗi này bạn cũng sẽ không thể truy cập vào trang quản trị.

Cách sác định lỗi xác định lỗi 500 Internal Server Error với file .htaccess

Cách 1: Kiểm tra lỗi từ error log giao diện cPanel để xác nhận thông báo lỗi gây ra
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error - Và cách khắc phục
Cách 2: Kiểm tra lỗi từ trong Server trả về để xác định nguyên nhân (cat hoặc tail /usr/local/apache/logs/error_log | grep “domain.com”)
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error - Và cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error hiệu quả

Trường hợp 1: Lỗi do sai .htaccess. Khi gặp lỗi này chúng ta cần xây dựng lại file.htaccess default của các scripts trên chính trang chủ và tiến hành cấu hình lại với file .htaccess hiện tại.
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error - Và cách khắc phục
Trường hợp 2: Do lỗi cú pháp trong file .htaccess không xác định. Khi gặp lỗi này các bạn tiến hành kiểm tra lại các dòng của file .htaccess xem đã đúng cú pháp hay chưa
Trường hợp 3: Thay đổi file .htaccess hiện tại thành .htaccess.bak sau đó chuyển từng dòng file .htaccess để kiểm tra lỗi “500 Internal Server Error
Ngoài ra còn một cách giải quyết nữa đó là các bạn vào File Mananger hay dùng một chương trình FTP vào host của bạn và CHMOD lại cho các thư mục và tập tin thư mục thì là 755 còn tập tin thì nên 644. Xóa file hoặc đổi tên file .htaccess có trong host rồi truy cập lại.
Chú ý: Sau khi các bạn thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn còn sảy ta tình trạng lỗi 500 Internal Server Error thì các bạn liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hosting và yêu cầu hỗ trợ.
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error
Chi tiết lỗi 500 Internal Server Error 

Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công!
* Gợi ý từ Google
  • lỗi 500 internal server error wordpress
  • lỗi 500 internal server error joomla
  • sửa lỗi 500 internal server error
  • 500 internal server error là lỗi gì
  • lỗi 500 internal server error php
  • lỗi 500 internal privoxy error
  • internal server error vbb
  • sua loi internal server error

Comments