Cách tránh không bị hacker tấn công tài khoản Facebook

Chào các bạn! Mình là Cánh Đồng Hoang Vu, như chúng ta đã biết Facebook là một MXH đông thành viên nhất trên thế giới với hơn 1 tỉ người dùng. Những công dụng mà Facebook đem lại là vô cùng lớn tuy nhiên một đại bộ phận những người được gọi là "Hacker" lại lợi dụng Facebook để lừa đảo. Họ khi đã tấn công vào nick chủ sẽ lừa đảo bạn bè của nick đó bằng mọi cách như:
Hỏi vay thẻ cào, vay tiền
Thêm bạn đó vào nhóm do hacker lập ra
Mời bạn bè chơi game với tần suất liên tục
Thông báo trúng thưởng giá trị lớn cho bạn bè.Đây là một thực tế đang diễn ra hàng ngày trên Facebook, những nạn nhân thường là những người cả tin, ít kinh nghiệm về mạng, những người mới tham gia facebook...
Vậy làm gì để không bị hacker lợi dụng và tấn công vào nick facebook của chính mình, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người những cách cơ bản nhất để bảo vệ tài khoản của chính các bạn! Các cách cơ bản như sau:
Tuyệt đối không nhấn vào những đường link không rõ nguồn gốc, những link có các hình ảnh minh họa gây sốc...
Tuyệt đối không tham gia bói toán, bói tử vi trên Facebook, vì khi tham gia bói chúng ta đã chấp nhận để hacker tấn công facebook moi thông tin tài khoản của chính chúng ta. Cái này cực kỳ nguy hiểm ví dụ như hình bên dưới
Một nick sắp bị hacker tấn công
Thay mật khẩu khó nhớ, không lấy số điện thoại, ngày tháng năm sinh làm mật khẩu.Trên đây là những cách cơ bản mình rút ra trong thời gian qua! Hy vọng giúp đỡ nhiều cho các bạn! Còn vấn đề gì không hiểu, mong các bạn để lại bình luận để mình giải đáp.

Comments